Tuyệt chiêu làm món đậu phụ chiên trứng đơn giản lại ngon miệng

Đậu phụ chiên trứng là một món ăn dân dã của người dân Việt Nam. Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản và rất giàu dinh dưỡng, món ăn được rất nhiều mẹ nội trợ lựa chọn để làm bữa ăn chính cho cả gia đình. Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm kiếm cho mình một công thức làm món ngon này chuẩn nhất nhé!

Tuyệt chiêu làm món đậu phụ chiên trứng đơn giản lại ngon miệng

Cách làm món đậu phụ chiên trứng thơm giòn

Phục Vụ: 4 Thời gian chuẩn bị: Thời gian nấu ăn: Thông tin dinh dưỡng 150 Calo 25 Chất béo Xếp Hạng 5.0/5

Nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng

Nguyên liệu chế biến món đậu phụ chiên trứng

Nguyên liệu chế biến món đậu phụ chiên trứng

Nguyên liệu chế biến món đậu phụ chiên trứng

Để thực hiện được món đậu phụ chiên trứng bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Trứng gà 2 quả
  • Đậu hũ non: 600 gr
  • Hành lá: 2 nhánh
  • Bột bắp 150 gr
  • Gia vị thông dụng: Dầu ăn, tiêu, muối,…

* Mẹo:

  • Đậu hũ bạn nên chọn những miếng có màu vàng nhạt giống như màu hạt đậu nành. Khi cầm cảm nhận được độ đàn hồi tốt, mịn màng, có mùi thơm đặc trưng của đậu.
  • Trứng gà bạn nên chọn những quả đều màu, bề mặt hơi sần sùi. Ngoài ra bạn cũng có thể cầm trứng lên lắc thử để kiểm tra độ mới của trứng. Những quả khi lắc có tiếng động là những quả đã để lâu không nên mua.

Giá trị dinh dưỡng

Không chỉ ngon miệng mà món đậu phụ chiên trứng còn mang lại rất nhiều dinh dưỡng, cụ thể:

  • Một khẩu phần đậu phụ 3,5 ounce (100gr) bao gồm: Protein: 8gram; Carbs: 2 gram; Chất xơ: 1 gram; Chất béo: 4gram; Mangan: 31% RDI; Canxi: 20% RDI; Selen: 14% RDI; Photpho: 12% RDI; Đồng: 11% RDI; Magie: 9% RDI; Sắt: 9% RDI; Kẽm: 6% RDI.
  • Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon. Thành phần dinh dưỡng 1 quả trứng với 100 gam ăn được: Năng lượng: 166 kcal; Protein: 14.8 gam; Chất béo: 11.6 gam; Glucid: 0.5 gam; Chất xơ: 0 gam; Vitamin: folate (47 mcg), vitamin B12 (1.29 mcg), vitamin A (700 mcg), vitamin D (0.88 mcg), vitamin K (0.3 mcg)…; Chất khoáng: Canxi (55 mg), sắt (2.7 mg), kali (176 mg), Kẽm (0.9 mg), magie (11 mg)…

Những món ngon khác chế biến từ đậu phụ bạn nên thử

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Hành lá bạn nhặt sạch, rửa với nước rồi cắt nhỏ.
  • Đậu hũ bạn cắt thành hình vuông dày khoảng 3cm.
  • Đập 2 quả trứng vào chén rồi cho hành lá vào, nêm 1/2 thìa tiêu và 1/3 thìa muối rồi khuấy đều.

Bước 2: Chế biến món đậu phụ chiên trứng

Bước 2: Chế biến món đậu phụ chiên trứng

Bước 2: Chế biến món đậu phụ chiên trứng

  • Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 4 thìa dầu ăn vào chảo.
  • Lăn đậu hũ qua bột bắp rồi nhúng qua hỗn hợp trứng rồi cho vào chảo dầu để chiên.
  • Chiên mỗi mặt khoảng 1 phút để đậu chín đều các mặt rồi gắp ra đĩa cho ráo dầu.
  • Bạn làm tương tự cho đến khi hết đậu.

Bước 3: Trang trí và trình bày món đậu hũ chiên trứng

Tuyệt chiêu làm món đậu phụ chiên trứng đơn giản lại ngon miệng

Tuyệt chiêu làm món đậu phụ chiên trứng đơn giản lại ngon miệng

  • Đặt một lớp rau sống phía dưới đĩa rồi cho đậu hũ chiên trứng lên trên rồi mời cả nhà cùng thưởng thức.
  • Bạn có thể bày cùng với tương ớt để món ăn thêm đậm đà hơn.

* Mẹo:

  • Khi chiên bạn cần điều chỉnh nhỏ lửa để đậu hũ không bị cháy và không nên chiên quá lâu sẽ làm đậu bị khô.

Yêu cầu thành phẩm

  • Đậu hũ chiên trứng sau khi hoàn thành được bày biện rất bắt mắt.
  • Khi ăn lớp vỏ ngoài giòn tan, còn bên trong thì mềm mịn rất ngon miệng.

Bạn đã thử thực hiện công thức này chưa? Nếu thực hiện thành công công thức này hãy tag tôi vào

Chỉ với 10 phút bạn đã có ngay một đĩa đậu phụ chiên trứng đầy hấp dẫn chiêu đãi cả nhà. Hy vọng qua bài viết này của Bếp Nhà Mỡ bạn sẽ làm thành công món ăn này. Nếu bạn có công thức khác hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để mọi người tham khảo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *