Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Trời se lạnh, nhâm nhi bát cháo nóng hổi để làm ấm cơ thể, chiều chuộng vị giác thì còn gì bằng. Cháo yến mạch cá hồi không chỉ đáp ứng được yêu cầu đó mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể đưa món ăn này vào thực đơn hàng ngày cho gia đình!

Bạn đang đọc: Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Yến mạch là một họ ngũ cốc nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho đường tiêu hóa. Hôm nay hãy vào bếp cùng Gocsuckhoe.edu.vn thực hiện món cháo yến mạch cá hồi siêu ngon này thưởng thức nhé!

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Công thức nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Phục Vụ: 4 Thời gian chuẩn bị: Thời gian nấu ăn: Thông tin dinh dưỡng 150 Calo 20 Chất béo Xếp Hạng 5.0/5

Nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng

Trước khi bắt tay vào chế biến bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

Nguyên liệu chế biến

  • Phi lê cá hồi 70 gr
  • Yến mạch 70g
  • Gừng băm 1 muỗng cà phê
  • Dầu ô – liu 2 muỗng canh
  • Sữa tươi không đường 300 ml
  • Gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trước khi chế biến

*Mẹo chọn nguyên liệu:

  • Thịt cá hồi tươi phải có màu hồng hoặc cam tươi. Nếu thịt cá chuyển sang màu sẫm hơn nghĩa là thịt cá đã ươn hoặc sắp chuyển sang giai đoạn phân hủy.
  • Bên cạnh đó, thịt ngon sẽ có độ đàn hồi cực tốt. Khi ấn tay vào thịt cá sẽ thấy vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu
  • Quan sát bề mặt miếng thịt khô ráo, không có hiện tượng ẩm hay tiết dịch lạ. Các vân mỡ trên thân cá đều màu, sáng không bị xỉn màu hay đốm nâu.
  • Ngoài ra, miếng cá tươi phi lê sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị thâm đen.

Giá trị dinh dưỡng

Có thể bạn chưa biết trong 100gr cá hồi có chứa:

  • Nạp vào cơ thể 200 calo
  • 3.1gr EPA, DPA, DHA
  • 8gr chất béo lành mạnh Omega 3 có trong mỡ cá hồi
  • 5gr chất đạm
  • Các vitamin quan trọng như A, B12, D
  • Các nguyên tố vi lượng như sắt, kali, magie… chủ yếu có trong thịt cá hồi
  • Nguồn cung cấp selen và axit amin dồi dào có lợi cho sức khỏe con người.

Hướng dẫn cách thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá hồi phi lê mua về rửa sạch với nước rồi dùng chanh chà nhẹ lên thịt cá để loại bỏ bớt dầu cá.
  • Ngâm cá trong 300ml sữa tươi không đường khoảng 15 phút để cá hết mùi tanh và cá mềm hơn.
  • Sau khi ngâm cá, dùng khăn giấy thấm bớt phần sữa thừa trên thịt cá.
  • Dùng dao cắt phi lê cá hồi thành từng lát mỏng khoảng 1/2 đốt ngón tay là có thể đem đi chế biến.

Tìm hiểu thêm: Cá thu nướng nồi chiên không dầu thơm ngon, hấp dẫn cực đưa cơm

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Ngâm cá hồi trong sữa tươi không đường để khử mùi tanh

Những món ăn khác chế biến từ cá hồi bạn nên thử:

Bước 2: Xào cá hồi

  • Cho 2 thìa dầu oliu vào chảo, đun lửa lớn cho đến khi dầu sôi thì cho 1 thìa gừng băm vào xào thơm.
  • Tiếp đến cho cá hồi đã thái lát vào xào cùng với 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe đường. Dùng thìa đảo đều khoảng 5 phút, khi cá bắt đầu săn lại thì cho 1 thìa cà phê tiêu vào và tiếp tục đảo thêm khoảng 2 phút nữa.

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

Tùy vào sở thích mà bạn có thể để cá hồi nguyên miếng hoặc xay nhuyễn để xào

Bước 3: Nấu cháo yến mạch

  • Cho 300ml nước vào nồi, đun sôi trên lửa lớn rồi cho 70g yến mạch vào đun đến khi yến mạch nở hết tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

  • Cháo yến mạch nóng hổi thơm béo ăn cùng thịt cá hồi mềm ngon vừa bổ dưỡng lại rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn thêm với rau mồng tơi hoặc rau mầm để bổ sung nhiều chất xơ và đỡ ngán hơn.

Cách nấu cháo yến mạch cá hồi ngon, không tanh

>>>>>Xem thêm: Tuyệt chiêu làm món cà tím xào thịt bò thơm ngon, đổi vị cho bữa cơm gia đình

Cho cháo ra tô thêm một ít rau đã có thể thưởng thức ngay món cháo bổ dưỡng

*Mẹo chế biến:

  • Cháo yến mạch ăn liền thường chứa nhiều chất phụ gia. Vì vậy, bạn không nên chọn loại này để nấu cháo.
  • Trước khi nấu, bạn nên ngâm yến mạch trong nước khoảng 10-15 phút để yến mạch chín nhanh hơn.
  • Để tránh làm mất chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến, bạn nên nấu yến mạch ở lửa vừa.

Yêu cầu thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành phải đạt yêu cầu sau:

  • Cháo yến mạch nóng hổi thơm béo, ăn cùng thịt cá hồi ngọt mềm vô cùng hấp dẫn.
  • Cháo yến mạch nấu xong có màu sắc vô cùng bắt mắt

Bạn đã thử thực hiện công thức này chưa? Nếu thực hiện thành công công thức này hãy tag tôi vào

Cuối cùng chúng ta cũng đã hoàn thành món cháo yến mạch cá hồi siêu thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức rồi. Hi vọng với những hướng dẫn trên bạn có thể bỏ túi ngay cho mình một bí quyết nấu ăn mới. Đừng quên theo dõi Gocsuckhoe.edu.vn để học thêm nhiều công thức chế biến ngon khác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *