Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Miến xào hải sản là một món ăn ngon miệng và rất thân thuộc với mọi gia đình. Ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện đơn giản. Miến xào hải sản còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Hôm nay mời bạn cùng Bếp Nhà Mở vào bếp trổ tài món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Bạn đang đọc: Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Phục Vụ: 4 Thời gian chuẩn bị: Thời gian nấu ăn: Thông tin dinh dưỡng 150 Calo 25 Chất béo Xếp Hạng 5.0/5

Nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng

Nguyên liệu chế biến

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Nguyên liệu chế biến

  • Miến 200 gr
  • Mực 100 gr
  • Tôm 100 gr
  • Trứng gà 1 quả
  • Ớt chuông 1/2 trái
  • Hành tím 1 củ
  • Hành lá 2 nhánh
  • Gừng 1 nhánh
  • Ngò tây 1 bó
  • Cải thảo 4 lá
  • Cải ngồng 2 nhánh
  • Dầu hào 1/2 muỗng canh
  • Nước tương 1/2 muỗng canh
  • Dầu ăn 3 muỗng canh
  • Gia vị thông dụng 1 ít
  • (Muối/ Hạt nêm/ Bột ngọt)

* Mẹo:

  • Khi chọn tôm bạn nên chọn những con có độ trong suốt cao ở phần thân. Đối với mực nên để ý phần mắt, càng trong suốt giữa lòng trắng và lòng đen thì là mực tươi. Nếu mắt mực trắng đục là mực đã bị ươn. Lúc chế biến sẽ k ngon.

Giá trị dinh dưỡng

  • Trong 100g tôm có 35g manga, 214g phốt pho, 0.25g sắt, 264mg kali, 1.34g kẽm, 35mg magie và 119 mg natri…Trong thịt mực có protid, lipid, Ca, p, Fe, vitamin B1, B2, B6, PP.thịt mực có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein; calci; các chất vi lượng (đồng, kẽm); phosphor; sắt; các loại vitamin như : A, B1, D, E. Giúp chống lão hóa , tốt cho não bộ và cung cấp canxi cho cơ thể. Và nhiều dinh dưỡng khác trong các nguyên liệu đi kèm.

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tìm hiểu thêm: Cách làm lẩu cá trắm cỏ đậm đà thơm ngon khó cưỡng

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Sơ chế nguyên liệu

  • Gừng và hành tím bạn lột vỏ và băm nhuyễn. Ớt chuông bạn rửa sạch, lấy hết hột và dùng dao cắt thành các các miếng vuông nhỏ vừa ăn.
  • Hành lá, ngò tây, rau cải ngồng, cải thảo rửa sạch và cắt thành khúc vừa ăn dài khoảng 2 cm.
  • Dùng kéo cắt miến thành các đoạn vừa ăn sau đó ngâm miến trong nước lạnh khoảng 5 – 10 phút cho miến mềm thì vớt ra.Tôm bạn lột bỏ đầu, rút chỉ đen và vỏ tôm ra rửa sạch rồi để ráo.
  • Mực bạn làm sạch và cắt thành khúc vừa ăn.

Bước 2: Chế biến món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

Chế biến món

  • Trước tiên bạn chần tôm và mực vào nước nóng, tới khi săn lại thì vớt ra để ráo.
  • Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào chảo, tới lúc dầu nóng thì cho hành, tỏi băm và gừng vào phi thơm. Bạn cho tôm, mực cùng 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh nước tương vào, đảo đều khoảng 2 phút, đến khi tôm và mực thấm gia vị.
  • Sau đó bạn cho 1 quả trứng gà vào, xào chung ở lửa vừa tới khi trứng chín tái.
  • Sau khi xào mực, tôm, trứng hoàn tất bạn cho ra 1 cái tô. Bạn cho cải thảo và rau cải ngồng vào vặn lửa to lên và đảo đều rau cùng 1 muỗng dầu hào. Cho tới lúc rau chín tái.
  • Tiếp theo bạn cho cần tây, hành lá, ớt chuông vào. Xào trong vòng 1 phút với lửa vừa đến khi ớt chuông chín. Lúc này bạn cho miến và tôm, mực vào xào thêm 2 phút nữa là đã hoàn thành rồi ạ.

Các món ăn khác từ (miến) bạn nên xem

Bước 3: Trang trí và trình bày món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng

Tuyệt chiêu làm món miến xào hải sản, thơm ngon bổ dưỡng.

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm ức gà nướng mật ong đậm đà, bổ dưỡng

Trang trí và trình bày món

  • Sau khi hoàn thành xong món miến xào hải sản, bạn cho ra đĩa và bày trí thêm ít cọng rau ngò và quả ớt cay tỉa hoa. Không chỉ thơm ngon mà còn rất bắt mắt.

* Mẹo:

  • Khi xào miến hay các nguyên liệu như tôm , mực và rau củ. Bạn nên xào cho chín tái, tới lúc trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Bạn xào thêm 1 lúc nữa là vừa.
  • Tránh xào miến và rau củ quá lâu, sẽ bị mềm quá và mất đi độ giòn.

Yêu cầu thành phẩm

  • Miến xào hải sản sau khi hoàn thành có độ dai mềm vừa phải, rau củ giòn ngọt. Hải sản thơm ngon, thấm đều gia vị, mà vẫn giữ được độ tươi vừa phải.

Bạn đã thử thực hiện công thức này chưa? Nếu thực hiện thành công công thức này hãy tag tôi vào

Miến xào hải sản không chỉ là món ăn hấp dẫn, mà còn mang lại nhiều dưỡng chất từ rau củ và hải sản tươi sống. Gocsuckhoe.edu.vn chúc bạn có những phút giây quây quần và ngon miệng bên gia đình mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *